Các loại bếp từ lựa chọn thông dụng

Bếp từ đơn

Bếp từ đơn là gì?

Bếp từ đơn (hay còn gọi là bếp điện từ di động) là loại bếp rời, có thể dễ dàng mang đi và sử dụng ngay trực tiếp trên bàn ăn.

Bếp từ đơn có ưu điểm nhất chính là sự tiện dụng, dễ dàng di chuyển và dễ thay thế, sửa chữa khi có hỏng hóc. Hơn cả thế chính lầ giá thành rẻ.

Bếp từ đơn

Bếp từ đôi

Có 2 loại bếp từ đôi được sử dụng:

  1. Bếp từ đôi được gắn rời: tương tự bếp từ đơn, loại này thường được dùng đặt trên mặt bếp (gắn nổi). Dễ dàng trong việc tháo rời và thay thế khi cần thiết. Loại này có giá thành khá bình dân nên được lựa chọn sử dụng nhiều trong các hộ gia đình
Bếp từ đôi được gắn rời

2. Bếp từ đôi âm gắn âm: Loại này chỉ khác loại trên chính là gắn âm (gắn chìm) trong mặt bếp. Loại này thường chất lượng cao hơn, có nhiều tính năng chuyên dụng hơn và ở phân khúc giá thành cao cấp hơn so với loại kia.

Bếp từ đôi âm gắn âm

Bếp từ 3 (tripple) hoặc 4

Các loại bếp từ 3 mặt hoặc 4 mặt nấu chỉ có trên loại bếp gắn âm (thường rất hiếm có loại gắn nổi).

Bếp từ kết hợp bếp hồng ngoại

Loại 2 mặt bếp

 

Loại 3 mặt bếp

Ưu điểm của bếp điện từ là gì?

  • Khả năng nấu nướng nhanh chóng. Trong số các loại bếp thì bếp từ có tốc độ nấu nhanh nhất. Thời gian đun sôi chỉ chiếm khoảng 60-70% thời gian các loại bếp gas, bếp điện thông thường khác, kể cả loại bếp điện hồng ngoại.
  • Có bảng điều khiển với nhiều chế độ nấu nướng: nấu nước, nấu lẩu, chiên, xào, hầm, hấp, nấu soup, nấu cháo…
  • Hiệu quả đun nấu cao do nhiệt lượng được tập trung ở vùng tiếp xúc với đáy nồi nên tránh được khả năng nhiệt độ rất ít bị thoát ra bên ngoài. Hiệu quả đun nấu đạt đến 90-95% giúp tiết kiệm điện năng.
  • Độ an toàn cao: Bề mặt bếp trước và sau khi đụn nấu không quá nóng, không bị phỏng tay nếu lỡ chạm vào như các loại bếp như bếp hồng ngoại. Ngoài ra bếp có chế độ tự ngắt điện nếu sử dụng nồi không đúng loại hoặc lỡ nhắc nồi xuống mà quên tắt bếp. Không sản sinh ra các khí độc hại và thân thiện với môi trường.
  • Ngoài ra bếp điện từ khi đun nấu rất sạch sẽ, bề mặt là kính cường lực nên rất dễ trong việc vệ sinh, lau chùi.

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *