Máy rửa bát là gì?

Máy rửa chén hay còn được gọi với cái tên là máy rửa bát là thuật ngữ thường được sử dụng chung để mô tả về một con robot có khả năng rửa và gạt bỏ đi các vết bẩn trên các loại chén bát. Với máy rửa bát sẽ đỡ được phần nào công việc nội trợ của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần bỏ chén bát vào trong máy, cho thêm vào trong đó một ít chất tẩy rửa. Sau đó thiết lập chu trình rửa phù hợp và ấn nút khởi động thì toàn bộ quá trình rửa sẽ được vận hành hoàn toàn tự động để rửa sạch chén bát có trong máy.

Máy rửa bát có cấu tạo như thế nào?

Cấu tạo của máy rửa bát bao gồm những bộ phận sau: Phần khung máy, tay cầm, hệ thống bảng điều khiển, khoang máy, tay phun trên, tay phun dưới, bộ lọc, ngăn chứa nước trợ xả, rổ đựng bát đĩa, khay đựng muối rửa, ngăn chứa bột rửa.

Hệ thống điều khiển: đây là bộ phận được thiết kế ở phía bên trong cửa máy và thường nằm dưới bảng điều khiển. Chúng có khả năng định lượng được thời gian của một chu trình hoạt động cũng như kích hoạt được loạt các chức năng như: xả nước, tẩy, phun rửa,… Một số dòng máy rửa bát cao cấp còn sử dụng bộ điều khiển thông qua cả máy tính.

Van nạp: Bộ phận này có chức năng chính đó là dẫn nước từ bên ngoài vào bên trong máy.

Hệ thống bơm: Nó có nhiệm vụ là bơm nước và bơm xả. Khi bơm nước, bộ phận motor bơm sẽ trực tiếp đẩy nước lên tay phun, còn khi bơm xả thì bộ phận này sẽ hút và xả hết nước ra ngoài.

Hệ thống sấy, khô: Chúng có nhiệm vụ sấy khô toàn bộ bát đĩa ở trong máy

Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát

Máy rửa bát hoạt động dựa trên nguyên lý dòng nước phun áp lực cao. Máy dùng chất tẩy rửa chuyên dụng và kết hợp với tay phun sẽ phun tia nước áp lực cao để làm sạch mọi vết bẩn bám trên bát đĩa. Sau đó, máy sẽ dùng nước nóng để tráng sạch các loại bát chén. Cuối cùng, máy sẽ tạo luồng khí nóng để làm khô chén đĩa hoàn toàn và diệt khuẩn toàn bộ.

Những tính năng ưu việt của máy rửa bát bao gồm những gì?

  • Tiết kiệm nước
  • Giảm hao phí điện năng
  • Tiết kiệm thời gian
  • Rửa sạch hơn
  • Bảo vệ da tay của bạn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *